FOR SEO

FOR SEO

MÙA HỒNG CHÍN MỘC CHÂU CHỤP ẢNH Ở ĐÂU ĐẸP?

Ngày đăng: 13/10/2022

Mùa hồng chín Mộc Châu chụp ảnh ở đâu đẹp?

Vườn hồng Mộc Châu là điểm đến lý tưởng vào dịp cuối năm. Lúc này trái chín trĩu cành màu đỏ son nổi bật cả một góc trời. Bạn còn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh, thư thái tại đây.

Vì thế, quý độc giả đừng quên đọc ngay chia sẻ sau để cùng TBUS khám phá xem vườn hồng Mộc Châu nào đẹp? Đến đâu mới có thể mua đặc sản ngon chuẩn đãi người thân, đối tác/khách hàng. 

Tin rằng các gợi mở sau sẽ không làm bạn lãng phí thời gian vô ích! Vì thế, quý bạn đọc còn đợi gì không tham khảo ngay?

Mùa hồng chín Mộc Châu tháng mấy?

Mùa hồng Mộc Châu bắt đầu từ tháng 9. Tuy nhiên, đến cuối tháng 12 bạn mới có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc lạ mắt tại đây. Lúc này, những cành và thân của hồng chuyển sang màu tro xám ủ dột.

vườn hồng mộc châu 0

Bắt đầu từ tháng 7, bạn có thể ghé thăm các vườn hồng giòn của xứ Mộc

Điều này dường như được mẹ tạo hoá “cố tình” kiến tạo để làm nền cho những trái sai trĩu. Sắc đỏ cam rồi chuyển sang đỏ son của từng quả hồng càng thêm nổi bật nhờ thế. Đồng điệu với đó phải kể đến thiên nhiên xứ Mộc khi vào đông.

Nhiều nơi bị sương muối, lạnh giá, thậm chí có năm băng tuyết xảy ra,.. khiến cả khung trời như “đổi màu”. Bạn sẽ rất bất ngờ khi màu xanh ngút mắt thường thấy ở vùng đất này đã chuyển sang màu xám hoặc vàng.

Màu của cỏ úa, của sương mai, của mù sương,… tại Mộc Châu đã trở thành điểm hấp dẫn rất nhiều du khách vào dịp cuối năm. Kết hợp với những vườn hồng Mộc Châu chính vụ với sắc đỏ ấn tượng đã tạo thành điểm nhấn cho không gian này. 

Vườn hồng Mộc Châu ở đâu?

Nhắc tới vườn hồng Mộc Châu là nhắc tới không gian hữu tình, trong lành hiếm có. Theo đó, điều kể trên chỉ hệ thống các vườn tại huyện Mộc Châu của tỉnh Sơn La.

Đây là một cao nguyên có độ cao 1050m so với mực nước  biển. Mộc Châu nằm ở phía Tây Bắc của đất nước. Bạn mất khoảng 4h-5h đi xe khách từ Hà Nội xuôi theo quốc lộ 6 là có thể ghé thăm địa danh nay.

vườn hồng mộc châu 1

Vườn hồng Mộc Châu cách Hà Nội chừng 250 km về phía Tây Bắc

Nếu quý độc giả đã theo dõi những chia sẻ hay của mục tin tức sẽ thấy. Vườn hồng Mộc Châu cũng là một trong những lý do giúp xứ Mộc có thêm sức hút.

Đặc biệt, du khách ghé thăm vùng đất này này vào dịp cuối năm có thể sở hữu những bức ảnh đẹp mãn nhãn. Màu đỏ của trái hồng đang độ chín tới còn đại diện cho sự nhiệt huyết, ngọn lửa tình yêu, vận may.

Vì thế, thật tiếc nếu bạn còn chần chừ chưa lên kế hoạch du lịch đúng dịp hồng chín ở xứ Mộc. Tin rằng những trải nghiệm thực tế với không gian hữu tình này sẽ không làm bạn thất vọng.

Địa chỉ vườn hồng Mộc Châu đẹp không nên bỏ lỡ

Bạn đang băn khoăn chưa biết địa chỉ vườn hồng Mộc Châu đẹp nên ghé thăm? Tới với xứ Mộc, nên dừng chân ở đâu để có nhiều trải nghiệm thật vui? Đây cũng là phân vân mà nhiều du khách lần đầu tới với vùng đất này này đang muốn biết.

Nếu bạn cũng là một trong số đó thì thông tin sau rất đáng để chúng ta tham khảo đấy:

Vườn hồng bác Thảo Kỳ

Nằm ngay bên cạnh cây xăng Mía đường thuộc xã Tân Lập, thị trấn Nông trường Mộc Châu, vườn hồng của bác Thảo Kỳ là điểm dừng chân đáng đến bạn không nên bỏ lỡ.

vườn hồng mộc châu 2

Vườn hồng bác Thảo Kỳ có nhiều cây đã lâu năm, trái to đẹp rất đáng để làm quà

Nơi đây nổi tiếng  với những cây hồng giòn sai trĩu, trái to mọng. Đến với điểm này, chúng ta có thể sở hữu nhiều bức hình lạ mắt. Đồng thời, bạn còn có thể trải nghiệm hái quả mang về tặng người thân, bạn bè của mình.

Đặc biệt vườn không mất vé vào. Bạn chỉ cần trả tiền cho số hồng thu hoạch được trong chuyến đi. Trung bình mỗi kg có giá từ 35K- 40K tuỳ vào từng thời điểm.

Cây hồng cô đơn

Thật tiếc nếu đã ghé Mộc Châu vào dịp cuối năm nhưng bạn chưa tới thăm cây hồng cô đơn. Địa danh này nằm cách Khách sạn Sao xanh chừng 3km. Bạn có thể đến xứ Mộc và hỏi đường lên 82, người dân sẽ nhanh chóng chỉ dẫn tới đúng điểm đến.

vườn hồng mộc châu 3

Cây hồng cô đơn nằm ở 82, cách khách sạn Sao xanh khoảng 3km

Nơi đây còn có đường đi rất thuận tiện. Vì thế, chúng ta không mất quá nhiều thời gian để có thể checkin tại điểm này. Đúng như tên gọi, cây hồng tuổi đời lâu năm nằm lẻ loi giữa vườn mận.

Thế nhưng dường như chính điều này càng làm nó thêm nổi bật. Vào dịp cuối năm, hồng cô đơn tạo ấn tượng mạnh vì chỉ còn toàn quả, lá đã rụng hết. Đây cũng là gợi ý hay để bạn có những bức hình nhiều xúc cảm đấy! 

Vườn hồng Thanh Bình Mộc Châu

Vườn hồng Thanh Bình Mộc Châu toạ lạc tại Tiểu khu Bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La. 

vườn hồng mộc châu 4

Vườn hồng Thanh Bình Mộc Châu  nằm ở Tiểu khu Bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La được khá nhiều du khách tìm đến vào dịp cuối năm

Đây là điểm dừng chân đáng đến nhiều du khách không nên bỏ lỡ. Quy mô vườn rộng, cảnh sắc còn rất tự nhiên, chưa bị bàn tay con người tác động càng giúp chúng ta thêm cái nhìn lạ mắt, ấn tượng với khung trời này.

Đến đây, bạn còn có thể ngắm nhìn trẻ em người dân tộc bản xứ nô đùa. Tin rằng qua những trải nghiệm tinh tế kể trên, chúng ta còn thêm dai sức, nhiều nội lực hơn nữa,… cho chặng đường sắp tới đấy! 

Những điểm đến khác 

Song song với đó du khách có thể ghé thăm các điểm đến có nhiều hồng như:

  • Khu vực Bản Ôn, đoạn đi qua đồi chè Trái tim có rất nhiều hồng bên lề đường hoặc trong các vườn của người dân.
  • Bản Pa Khen dọc đường vào thung lũng mận Nà Ka.
  • Thung lũng mận Phiêng Khoang.
  • Địa phận bản Hua Tạt- Vân Hồ có rất nhiều hồng ở các bản của người H’Mông.

Với những điểm đến này, du khách cần bỏ vé khoảng 15K- 20K/lần. Bạn có thể chụp ảnh, thuê trang phục tại đây để sở hữu những khung hình đáng nhớ khi ghé thăm điểm đến này.

Chụp ảnh vườn quả hồng cần lưu ý gì?

Qua các chia sẻ vừa rồi, hy vọng quý độc giả sớm biết vườn hồng Mộc Châu có gì độc đáo. Bạn đừng quên chuẩn bị những điều sau đây để chuyến đi thật vui:

vườn hồng mộc châu 5

Vườn hồng Mộc Châu sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho bạn

Chuẩn bịChi tiết

✅     Trang phục

  • Vào dịp hồng chín ở xứ Mộc, thời tiết tại đây rất lạnh. Vì thế, bạn nên mang theo áo ấm, khăn len và giữ ấm cho đôi chân để tránh nhiễm lạnh.
  • Du khách cũng đừng quên chuẩn bị ít nhất 2 đôi giày. Nhờ thế chúng ta tránh nguy cơ mù sương làm ướt giày dẫn tới khó chịu.
  • Song song với đó bạn cũng nên chuẩn bị thêm những  bộ đầm váy thật xinh đẹp để thay đổi trang phục.
  • Bằng cách này chúng ta còn có nhiều bức ảnh với các phong cách khác nhau để làm kỷ niệm dễ dàng hơn nữa.

✅     Đồ ăn

  • Bạn nên chuẩn bị nước uống và đồ ăn nhẹ để dùng dọc đường.
  • Dễ nhận thấy các điểm ghé thăm vườn hồng Mộc Châu thường khá xa với trung tâm.
  • Một số bản còn rất ít hàng quán, vì thế chúng ta nên chủ động đồ ăn thức uống để có cái dùng ngay khi cần.
  • Bằng cách này bạn còn tránh nguy cơ dùng đồ gần hết date hoặc bị hét giá/ép giá như thường thấy ở nhiều điểm du lịch hiện nay.

✅     Thuốc men

  • Bạn nên chuẩn bị dầu gió để phòng đau bụng do nhiễm lạnh hoặc bị côn trùng đốt.
  • Ngoài ra, chúng ta nên mang theo miếng dán giữ nhiệt để giữ ấm cơ thể khi mặc ít quần áo nhằm có những bức ảnh đẹp.
  • Song song với đó, tuỳ vào từng cá nhân, bạn cũng nên cân nhắc để mang thêm một số loại thuốc chuyên dụng nhằm bảo vệ sức khoẻ tốt hơn.

✅     Các lưu ý khác

  • Việc lên kế hoạch để có một lịch trình suôn sẻ khi ghé thăm vườn hồng Mộc Châu rất quan trọng.
  • Bạn cũng nên xem thời tiết để tránh đi Mộc Châu vào những ngày mù nặng hoặc có mưa sẽ không chơi được nhiều.
  • Điều này còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi đi xe máy cũng như gây cản trở khi lái xe ô tô.

Trải nghiệm vườn hồng Mộc Châu sẽ giúp bạn đánh thức những giác quan còn đang ngủ mê. Màu đỏ son đẹp mắt của hồng chín, màu vàng cam khi trái đang ương,… còn mang nghĩa về sự nhiệt huyết, may mắn, tình yêu.

Ngoài ra, du khách đừng quên mua hồng giòn Mộc Châu và các sản phẩm từ dòng này về làm quà.

Vì thế, bạn còn đợi gì chưa liên hệ TBUS để đặt xe khách chất lượng cao đi Mộc Châu thôi nào!

FOR SEO

Tổng đài hỗ trợ

0983560358